Hiện nay nhu cầu thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp rất lớn múc đích để xúc tiến quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty. Chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Long An. Với Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh của chúng tôi, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm mở rộng hoạt động kinh doanh sang tỉnh/thành phố khác mà không cần lo lắng về thủ tục hành chính. Cùng tham khảo chi tiết nội dung dịch vụ này trong bài viết hôm nay của Luật Vạn Phúc Lộc nhé!
Nội dung bài viết
Chức năng của văn phòng đại diện công ty
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
- Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh.
- Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc, thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.
Ưu điểm của thành lập văn phòng đại diện
- Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, không được phát sinh doanh thu cũng như ký kết hợp đồng với khách hàng mà chỉ được thực hiện các công việc xúc tiến, giao dịch thay cho công ty mẹ. Vì vậy, ưu điểm lớn nhất của văn phòng đại diện là không phát sinh các thủ tục liên quan đến báo cáo thuế cũng như không phải nộp thuế môn bài.
- Doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại điện cùng tỉnh thành phố hoặc khác tỉnh thành phố đều được.
- Văn phòng đại diện được quyền đăng ký con dấu riêng để thuận tiện cho quá trình hoạt động.
Quý khách vui lòng xem thêm tại đây: Các ngành nghề kinh doanh yêu cầu về vốn pháp định
Hồ sơ đăng ký hoạt động của thành lập văn phòng đại diện
Căn cứ theo Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Bản sao quyết định thành lập.
- Bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp;
- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Trình tự, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện
- Bước 1: Nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện.
- Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
Nội dung dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Vạn Phúc Lộc
Công ty Luật Vạn Phúc Lộc cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện trọn gói, uy tín với các nội dung chính sau:
Tư vấn pháp luật
- Luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho quý khách hàng về các quy định pháp luật liên quan đến thành lập văn phòng đại diện, bao gồm:
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện
- Thủ tục thành lập văn phòng đại diện
- Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của văn phòng đại diện
- Nghĩa vụ của văn phòng đại diện
- Giải thể văn phòng đại diện
Soạn thảo hồ sơ
- Luật sư của chúng tôi sẽ soạn thảo đầy đủ, chính xác hồ sơ thành lập văn phòng đại diện theo đúng quy định của pháp luật, bao gồm:
- Đơn xin thành lập văn phòng đại diện
- Dự thảo Quyết định thành lập văn phòng đại diện
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ
- Bản sao Giấy ủy quyền cho người đứng đầu văn phòng đại diện (nếu có)
- Các giấy tờ khác theo quy định
Nộp hồ sơ và theo dõi thủ tục
- Luật sư của chúng tôi sẽ nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ.
- Chúng tôi sẽ thông báo kịp thời cho quý khách hàng kết quả giải quyết hồ sơ và hướng dẫn quý khách hàng thực hiện các thủ tục tiếp theo.
Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khác
- Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến hoạt động của văn phòng đại diện, bao gồm:
- Dịch vụ kế toán cho văn phòng đại diện
- Dịch vụ thuế cho văn phòng đại diện
- Dịch vụ tư vấn pháp luật về hoạt động của văn phòng đại diện
- Dịch vụ giải thể văn phòng đại diện
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Luật Vạn Phúc Lộc
- Tiết kiệm thời gian và chi phí
- Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện đầy đủ, chính xác
- Thủ tục thành lập văn phòng đại diện được thực hiện nhanh chóng, gọn lẹ
- Được tư vấn pháp luật tận tình bởi đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm
- Được hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ liên quan đến hoạt động của văn phòng đại diện
Trên đây là thông tin Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ với Luật Vạn Phúc Lộc để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất nhé!
Quý khách vui lòng xem thêm tại đây: Luật sư giỏi Bình Dương uy tín nhất
Bài viết liên quan: