Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Bình Dương

Rate this post

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể gặp nhiều trường hợp cần phải chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Bình Dương do thay đổi chiến lược kinh doanh, gặp khó khăn về tài chính hoặc do các lý do khác. Việc thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động đúng quy định sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình và tránh những tranh chấp pháp lý sau này. Bài viết này, Vạn Phúc Lộc sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh văn phòng đại diện tại Bình Dương.

Chi nhánh, văn phòng đại diện là gì?

Luật Doanh nghiệp 2020:

  • Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Các trường hợp để chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

  • Thứ nhất, Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp chấm dứt hoạt động theo quyết định của doanh nghiệp đó.
  • Thứ hai, theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

  1. Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện.
  2. Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  3. Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội
  4. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
  5. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
  6. Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện.

Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

Căn cứ theo Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP:

  • Bước 1: Đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế
  • Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Dịch vụ chấm dứt hoạt động chi nhánh VPĐD tại Bình Dương của Công ty Luật Vạn Phúc Lộc

Công ty Luật Vạn Phúc Lộc cung cấp dịch vụ trọn gói hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện (VPĐD) tại Bình Dương một cách nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí.

Với đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực doanh nghiệp, chúng tôi cam kết:

  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ: Thay mặt khách hàng thu thập, hoàn thiện hồ sơ theo quy định của pháp luật.
  • Nộp hồ sơ và theo dõi tiến độ: Nộp hồ sơ lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền và theo dõi sát sao tiến độ giải quyết.
  • Thẩm tra hồ sơ: Thẩm tra kỹ lưỡng hồ sơ trước khi nộp để đảm bảo tính chính xác, đầy đủ và hợp lệ.
  • Báo cáo kết quả: Báo cáo kết quả giải quyết cho khách hàng theo từng giai đoạn.
  • Tư vấn giải pháp: Tư vấn các giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình chấm dứt hoạt động.

Quý khách vui lòng xem thêm tại đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0932350835
wechat