Tổng hợp những thay đổi quan trọng của Luật BHXH có hiệu lực 01/01/2016

Rate this post

Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có hiệu lực từ ngày 01/01/2016 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân vì trực tiếp tác động đến quyền lợi và nghĩa vụ của họ.

Luật Vạn Phúc  trân trọng gửi tới quý khách những điểm thay đổi quan trọng của Luật này. Đồng thời chúng tôi tổng hợp toàn bộ 75 câu hỏi đáp tại buổi giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, được tổ chức ngày 31/12/2015 bởi cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Tải 75 câu hỏi đáp chính sách BHXH, BHYT

Hồng Vân – Hương Xuân

Theo Trí thức trẻ

Nguồn 75 câu hỏi đáp : baohiemxahoi.gov.vn

Lưu ý: Bài viết tổng hợp điểm mới luật BHXH nhằm mục đích phổ biến biến pháp luật, không vì mục đích thương mại.

Từ khóa liên quan: tư vấn luật lao động, tranh chấp lao động, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN.

4 những suy nghĩ trên “Tổng hợp những thay đổi quan trọng của Luật BHXH có hiệu lực 01/01/2016

  1. MaiKa nói:

    Cho em hỏi môth chút. Em tham gia bảo hiểm xã hôi được 10 tháng thì nghỉ đẻ. Sau khi nghỉ 6 tháng thai sản. Em đi làm lại và đóng 2 tháng bảo hiểm nay Ae nghỉ có dc hưởng chế độ thất nghiệp ko a

    • vanphuc nói:

      Chào bạn, Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Công ty Luật Vạn Phúc, chúng tôi trả lời bạn như sau:
      thứ nhất: Tại Điều 49 Luật việc làm quy định điều kiện hưởng BHNT “đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc”. Căn cứ quy định trên nếu bạn đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp thì bạn được hưởng BHTN.
      Thứ hai: Căn cứ Điều 11 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, bạn nghỉ sinh 6 tháng không được tính để hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

      Trân trọng

  2. Hạnh nói:

    Dạ cho em hỏi:
    Em tham gia bhxh từ tháng 5/2015 đến tháng 12/2015 là 8 tháng. Hiện em mang thai được 5 tháng và giờ đã nghĩ làm. Dự sinh của e là tháng 5/2016 . Vạy em có được hưởng bh thai sản không ạ ?
    Em cảm ơn ạ.

  3. phuong nói:

    cho em hỏi một số vấn đề.
    – dn em hoạt động lĩnh vực suất ăn công nghiệp nên công nhân đa phần là nông dân ở địa phương xin làm, họ k muốn đóng bhxh vì họ lớn tuổi rồi, với lại họ không có làm ổn định lâu dài nên đa số không chịu tham gia bảo hiểm xh.
    – công nhân thay đổi thường xuyên, vào làm 01-02 tháng rồi lại nghỉ 4 -5 rồi lại xin vào làm lại rồi nghỉ. trường hợp này thì nhờ luật sư tu vấn giúp ạ.
    xin cám ơn luật sư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0932350835
wechat