Dịch vụ thành lập chi nhánh doanh nghiệp tại Bình Dương

Rate this post

Thành lập chi nhánh là một trong những cách thức mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp. Để thủ tục thành lập chi nhánh diễn ra một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, doanh nghiệp thường nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ của các đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh. Trong bài viết hôm nay, Luật Vạn Phúc Lộc sẽ điểm qua một số nội dung cần lưu ý khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh và nội dung chi tiết về dịch vụ thành lập chi nhánh doanh nghiệp tại Bình Dương. Cùng theo dõi nhé! 

Chức năng của chi nhánh của doanh nghiệp

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Hướng dẫn trình tự thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh

Để tiến hành hoạt động kinh doanh của chi nhánh, doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Quý khách vui lòng xem thêm tại đây: Thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tại Bình Dương

Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

1. Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

2. Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

3. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh:

  • Đối với người Việt Nam: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

4. Văn bản ủy quyền và giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh 

Người đứng đầu chi nhánh hoặc người được ủy quyền sẽ tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (dangkykinhdoanh.gov.vn) hoặc nộp trực tiếp tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Bước 2: Nhận kết quả

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành xem xét. Nếu hồ sơ chưa đúng quy định, cơ quan này sẽ gửi công văn yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung. Nếu hồ sơ hoàn thiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Bước 3: Thực hiện các thủ tục để bắt đầu đưa chi nhánh vào hoạt động

  • Liên hệ các đơn vị khắc dấu để khắc con dấu chi nhánh;
  • Tiến hành việc kê khai thuế và đóng các loại thuế theo quy định;
  • Đặt bảng hiệu và treo tại trụ sở của chi nhánh.
  • Tạo tài khoản ngân hàng, đăng ký chữ ký số, mua hóa đơn,…

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Lưu ý khi thành lập chi nhánh của doanh nghiệp

Dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp
Dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp

Tên chi nhánh

Doanh nghiệp phải đăng ký tên cho chi nhánh, ngoài tên tiếng việt doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

  • Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
  • Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện.
  • Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.

Địa chỉ chi nhánh

Địa chỉ trụ sở chi nhánh phải đầy đủ theo quy định tại Điều 42 Luật doanh nghiệp 2020. Trong đó, địa chỉ trụ sở chính không được đặt tại chung cư và phải có số nhà, tên đường, khu phố, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã, tỉnh/thành phố. Trong trường hợp địa chỉ chi nhánh không có số nhà thì cần ghi thửa đất, số thửa hoặc số ô, số lô và đính kèm văn bản xác nhận của UBND về việc địa điểm không có số nhà.

Con dấu chi nhánh

Doanh nghiệp có quyền quyết định số lượng, hình thức, nội dung mẫu con dấu của chi nhánh. Thông thường con dấu công ty sẽ bao gồm các nội dung như: Tên doanh nghiệp, mã số thuế, địa chỉ.

Ngành nghề của chi nhánh

Ngành nghề của chi nhánh phải nằm trong phạm vi ngành nghề của trụ sở chính, tức có thể trùng hoặc ít hơn nhưng không được nằm ngoài những ngành nghề của trụ sở chính.

Phương thức hạch toán

Doanh nghiệp có thể lựa chọn hạch toán phụ thuộc hoặc hạch toán độc lập cho chi nhánh của doanh nghiệp. Dưới đây là ưu, nhược điểm của 02 loại phương thức hạch toán trên:

Hạch toán độc lập:

  • Về thuế: chi nhánh chủ động xác định các chi phí tính thuế và thu nhập tính thuế.
  • Chịu trách nhiệm kê khai và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, không quan gì đến hiệu quả kinh doanh của công ty và các chi nhánh khác trong cùng công ty.
  • Tự hạch toán đầy đủ sổ sách, báo cáo tài chính,…
  • Phòng kế toán hay bộ phận kế toán là một đơn vị kế toán tuân thủ theo Luật kế toán.

Hạch toán phụ thuộc:

  • Chi nhánh chuyển số liệu, chứng từ doanh thu, chi phí về công ty để cuối năm tiến hành hạch toán chung trong báo cáo tài chính.
  • Công ty tổng hợp số liệu của các chi nhánh khác cùng công ty, hoạt động của công ty để hạch toán và thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp với cơ quan nhà nước.
  • Số liệu trong sổ sách của chi nhánh là một phần của sổ sách của công ty.

Dịch vụ thành lập chi nhánh doanh nghiệp tại Bình Dương

Luật Vạn Phúc Lộc là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên, luật sư chuyên nghiệp và tận tâm, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng:

  • Tư vấn pháp lý: Hỗ trợ khách hàng hiểu rõ các quy định pháp luật liên quan đến việc thành lập chi nhánh, lựa chọn hình thức hạch toán phù hợp.
  • Soạn thảo hồ sơ: Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước.
  • Nộp hồ sơ và theo dõi: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền và theo dõi quá trình giải quyết.
  • Nhận kết quả: Tiến hành các thủ tục để chi nhánh đi vào hoạt động.
  • Các dịch vụ đi kèm: Hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký thuế, khắc dấu, thuê văn phòng…

Trên đây là nội dung Thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tại Bình Dương. Nếu quý khách chưa rõ hoặc có nhu cầu dịch vụ lập chi nhánh doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương vui lòng liên hệ Luật Vạn Phúc Lộc để được tư vấn cụ thể.

Quý khách vui lòng xem thêm tại đây: Dịch vụ lập chi nhánh doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0932350835
wechat