Dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư tại Bình Dương

5/5 - (1 bình chọn)

Việc thành lập và điều chỉnh dự án đầu tư ngày cũng một tăng nhanh để phù hợp với sự phát triển của tỉnh. Trong phạm vi bài viết này, Công ty Luật Vạn Phúc Lộc cung cấp đến quý nhà đầu tư dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư tại Bình Dương, mọi người có thể theo dõi để lưu ý khi thực hiện thay đổi nội dung dự án.

dịch vụ điều chỉnh dự án đầu tư tại bình Dương

Khó khăn khi điều chỉnh quy mô dự án đầu tư

Việc điều chỉnh quy mô dự án đòi hỏi nhà đầu tư phải lên kế hoạch, đánh giá tác động của việc điều chỉnh, tại sao phải điều chỉnh quy mô dự án đầu tư. Trường hợp nhà đầu tư không nắm rõ các quy định pháp luật sẽ mất rất nhiều thời gian để thực hiện thủ tục, phát sinh rủi ro và cơ quan nhà nước gây khó khăn trong việc điều chỉnh dự án. Luật Vạn Phúc Lộc đã thực hiện hàng trăm vụ việc về dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư tại Bình Dương, chúng tôi nhận thấy khi khách hàng thực hiện thủ tục thông thường sẽ gặp một số khó khăn, bất cập dưới đây:

  • Quý khách hàng thuê nhà xưởng mới để mở rộng quy mô, tuy nhiên nhà xưởng mới không đủ điều kiện được cho thuê theo quy định của pháp luật, dẫn đến cơ quan có thẩm quyền không cho phép điều chỉnh quy mô dự án.
  • Trong trường hợp không mở rộng nhà xưởng nhưng muốn tăng quy mô, Quý khách hàng không có kinh nghiệm bố trí diện tích nhà xưởng hiện có và máy móc thiết bị một cách phù hợp để có diện tích tăng quy mô.
  • Quý khách hàng chưa thực hiện các thủ tục về môi trường và phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật đối với quy mô sản xuất hiện tại dẫn đến cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp phép điều chỉnh.

Quý khách vui lòng xem thêm một số dịch vụ của Luật Vạn Phúc Lộc tại đây.

Dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư tại Bình Dương

Tại sao khách hàng nên sử dụng dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư tại Bình Dương của Luật Vạn Phúc Lộc

Với đội ngũ chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tại Bình Dương, Luật Vạn Phúc Lộc cung cấp dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư chất lượng, hiệu quả. Một số công việc khi trong dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư của chúng tôi bao gồm:

  • Đánh giá toàn bộ hồ sơ thay đổi quy mô dự án đầu tư;
  • Tư vấn pháp lý về điều kiện, thủ tục thực hiện;
  • Tư vấn trực tiếp về việc thay đổi quy mô dự án;
  • Hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ cần thiết;
  • Soạn hồ sơ điều chỉnh và đại diện nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Soạn văn bản giải trình nếu có yêu cầu của cơ quan nhà nước dựa trên thông tin khách hàng cung cấp;

Lưu ý khi điều chỉnh quy mô dự án đầu tư

VPL chia sẻ đến nhà đầu tư một số lưu ý khi thực hiện thủ tục điều chỉnh quy mô dự án như sau:

  • Thủ tục điều chỉnh quy mô dự án được thực hiện tại Phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đối với các doanh nghiệp có trụ sở ngoài khu công nghiệp hoặc tại Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đối với các doanh nghiệp có trụ sở trong Khu công nghiệp.
  • Khi điều chỉnh tăng quy mô dự án đầu tư, nhà đầu tư phải chứng minh được tính hợp lý, thiết yếu cũng như tính khả thi của dự án. Trong trường hợp nhà đầu tư thuê xưởng mới để thực hiện dự án thì cần kiểm tra tính pháp lý của nhà xưởng đảm bảo đủ điều kiện cho thuê như: (1) Có ngành nghề kinh doanh bất động sản hoặc có chủ trương cho thuê nhà xưởng; (2) Nhà xưởng thuê được ghi nhận sở hữu công trình trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; (3) Nhà xưởng đảm bảo các vấn đề về phòng cháy chữa cháy và môi trường.
  • Sau khi điều chỉnh quy mô dự án nhà đầu tư cần điều chỉnh hồ sơ môi trường phù hợp với quy mô đã điều chỉnh theo quy định của pháp luật.
  • Đối với các dự án đầu tư thuộc quyền quản lý của Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, khi nhà đầu tư điều chỉnh quy mô dự án có thể Ban quản lý sẽ cử đoàn kiểm tra khảo sát tại địa điểm thực hiện dự án đảm bảo tính khả thi của dự án.

Dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư tại Bình Dương

Hồ sơ cần chuẩn bị khi điều chỉnh quy mô dự án đầu tư?

  • Văn bản đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư;
  • Văn bản báo cáo tình hình triển khai dự án đến thời điểm có điều chỉnh;
  • Quyết định của nhà đầu tư về thay đổi quy mô dự án;
  • Bản Giải trình lý do điều chỉnh quy mô dự án;
  • Trong trường hợp Nhà đầu tư thuê xưởng mới để tăng quy mô thì cung cấp Hợp đồng thuê xưởng và Bản sao công chứng Giấy tờ pháp lý của Bên cho thuê nhà xưởng. Trong trường hợp nhà đầu tư sử dụng nhà xưởng hiện tại để thực hiện dự án thì cần cung cấp tài liệu chứng minh tính khả thi của dự án như: Bảng vẽ bố trí nhà xưởng còn chỗ trống để sản xuất hoặc danh sách máy móc thiết bị và công suất đáp ứng đủ quy mô dự định điều chỉnh.
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Báo cáo tài chính

Trên đây là bài viết của Luật Vạn Phúc Lộc về dịch vụ điều chỉnh quy mô dự án đầu tư tại Bình Dương,. Nhà đầu tư đang gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục điều chỉnh tăng giảm quy mô đầu tư, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Quý khách vui lòng xem thêm tại đây: Dịch vụ soạn hồ sơ xin giấy phép đầu tư tại Bình Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0932350835
wechat