Dịch vụ chuyển nhượng công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương

5/5 - (1 bình chọn)

Bình Dương được biết đến là một trong những vùng đất phát triển công nghiệp hàng đầu tại Đông Nam Bộ. Nơi đây đã tập trung nhiều nguồn vốn đầu tư, đặt biệt là đối với vốn đầu tư nước ngoài, nhiều doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài được thành lập phổ biến tại Bình Dương, đã giúp cho vùng đất này phát triển kinh tế bước bật. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh đối với doanh nghiệp vốn nước ngoài cũng ngày càng cao, phổ biến nhất là đối với thủ tục chuyển nhượng công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Nhận thấy được tiềm năng của thị trường pháp lý này, Luật Vạn Phúc Lộc đã và đang phát triển dịch vụ chuyển nhượng công ty có vốn nước ngoài tại Bình Dương, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dịch vụ này qua bài viết sau nhé.

Quý khách vui lòng xem thêm tại đây: Dịch vụ đánh giá pháp lý trước đầu tư tại Bình Dương

Quy trình sử dụng dịch vụ chuyển nhượng công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương của Luật Vạn Phúc Lộc

Bước 1: Tư vấn và đánh giá ban đầu

Luật Vạn Phúc Lộc sẽ tiếp nhận các thông tin từ khách hàng, tư vấn và đánh giá các rủi ro phát sinh trong quá trình mua bán công ty 100% vốn nước ngoài. Bên cạnh đó cũng thông báo cho khách hàng các thành phần hồ sơ cần chuẩn bị và mức phí dịch vụ khi cung cấp dịch vụ mua bán công ty 100% vốn nước ngoài.

Bước 2: Thực hiện thủ tục chuyển nhượng

Sau khi khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ, đội ngũ luật sư và cộng sự của Luật Vạn Phúc Lộc sẽ tiến hành soạn hồ sơ và đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Thủ tục chuyển nhượng vốn của công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương được thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký mua vốn, mua cổ phần

VPL đại diện quý khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký mua vốn, mua cổ phần. Thủ tục được thực hiện tại Phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đối với các doanh nghiệp có trụ sở ngoài khu công nghiệp hoặc tại Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đối với các doanh nghiệp có trụ sở trong Khu công nghiệp.

Bước 2: Điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi nhận được Thông báo chấp thuận mua vốn, mua cổ phần của cơ quan có thẩm quyền, VPL đại diện khách hàng thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thủ tục được thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Bước 3: Hướng dẫn kê khai thuế

VPL hướng dẫn Quý khách hàng kê khai và nộp thuế (nếu có). Thời gian kê khai thuế khi chuyển nhượng vốn trong vòng 10 ngày kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế.

Bước 4: Điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có)

Đối với các doanh nghiệp có Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì sau khi điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ghi nhận chủ sở hữu/ thành viên mới, VPL đại diện khách hàng thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ghi nhận nhà đầu tư mới.

Thủ tục được thực hiện tại Phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đối với các doanh nghiệp có trụ sở ngoài khu công nghiệp hoặc tại Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đối với các doanh nghiệp có trụ sở trong Khu công nghiệp.

Bước 3: Hỗ trợ sau chuyển nhượng

Sau khi thủ tục mua bán công ty 100% vốn nước ngoài được chấp thuận, Luật Vạn Phúc Lộc sẽ lưu ý cho khách hàng các vấn đề phát sinh về thuế sau chuyển nhượng cũng như các vấn đề khách tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Những khó khăn thường gặp khi chuyển nhượng công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương

  • Thủ tục pháp lý phức tạp: đối với các công ty có có vốn nước ngoài khi thực hiện thủ tục mua bán công ty nước ngoài tại Bình Dương khá phúc tạp, cần chuẩn bị nhiều hồ sơ, các quy định pháp luật nghiêm ngặt trong thủ tục mua bán công ty 100% vốn nước ngoài;
  • Thời gian kéo dài: Thời gian thực hiện thủ tục chuyển nhượng vốn kéo dài. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp thuộc quyền quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư thì khi thực hiện thủ tục đăng ký mua vốn, mua cổ phần Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương hỏi ý kiến của nhiều cơ quan ban ngành như: Công an Kinh tế, Ban chỉ huy quân sự, UBND tỉnh, Phòng tài nguyên môi trường,… để có căn cứ chấp thuận cho phép nhà đầu tư được phép mua vốn, mua cổ phần.
  • Chi phí: Quá trình xử lý thủ tục pháp lý liên quan đến vốn nước ngoài có nhiều yêu cầu và cần phải thông qua kiểm duyệt từ cơ quan có thẩm quyền nên chi phí phát sinh khá cao.

Lợi ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển nhượng công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương của VPL

  • Khi khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển nhượng công ty có vốn nước ngoài tại Bình Dương của VPL sẽ được đội ngũ luật sư tư vấn chuyên sâu, đảm bảo quá trình thực hiện thủ tục được diễn ra đúng theo quy định của pháp luật nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian chi phí phát sinh;
  • Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của VPL sẽ tư vấn trọn vẹn các vấn đề pháp lý phát theo luật định trong quá trình chuyển nhượng như mức thuế phải đóng, thời gian kê khai thuế, quy trình thực hiện,.. đảm bảo hành lang pháp lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.
  • VPL có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực pháp lý liên quan đến chuyển nhượng vốn tại Bình Dương, do đó hồ sơ chuyển nhượng 100% vốn đầu tư nước ngoài được đội ngũ chuyên viên soạn thảo một lần, yêu cầu chuẩn bị tài liệu cần thiết một cách đầy đủ. Ngoài ra đội ngũ chuyên viên của VPL có thể giao tiếp và tư vấn trực tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn,…

Quý khách vui lòng xem thêm tại đây: Dịch vụ soạn hồ sơ điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư tại Bình Dương

 

Trên đây là những chia sẻ của Luật Vạn Phúc Lộc về dịch vụ chuyển nhượng công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần giải đáp thì hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!

Quý khách vui lòng xem thêm tại đây: Dịch vụ cập nhật hộ chiếu nhà đầu tư Trung Quốc trên giấy phép đầu tư tại Bình Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0932350835
wechat